Tìm hiểu về Chuẩn nén hình ảnh trên camera an ninh

()

Camera an ninh là sẽ không thể mang đến hiệu quả cao nếu bạn thực sự không thể nhìn thấy những gì đang diễn ra ở khu vực lắp đặt, vì vậy thật đáng tiếc nếu như bạn vô tình lắp phải những chiếc camera mà cho hình ảnh chất lượng kém hoặc không thể ghi lại hình ảnh có chất lượng tốt.

Chuẩn nén hình ảnh trên camera an ninh là gì?

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều chuẩn nén hình ảnh, các chuẩn nén hình ảnh về sau ngày càng có cải tiến về công nghệ nén. Tức là lượng dữ liệu hay nói cách khác kích thước của tập tin video sau khi nén được giảm nhiều hơn so với các chuẩn nén trước, nhưng chất lượng lại tốt hơn.

Các chuẩn nén hình ảnh camera thông dụng hiện nay phải kể đến là: chuẩn MJPEG, chuẩn MPEG-2, chuẩn MPEG-4, chuẩn H.264, chuẩn H.265 và đặc biệt công nghệ chuẩn mới nhất là chuẩn H.265+.

Chuẩn nén MJPEG

Là một trong những chuẩn video cũ nhất mà hiện nay vẫn sử dụng. Chuẩn MJPEG hiện chỉ sử dụng trong các thiết bị rẻ tiền, chất lượng thấp, không những chất lượng hình ảnh kém, tốn tài nguyên xử lý, cần nhiều dung lượng mà nó còn hay làm lỗi đường truyền.

Chuẩn nén MPEG-2

Là một tiêu chuẩn nén trong bộ tiêu chuẩn MPEG dùng để mã hóa luồng dữ liệu hình có kết hợp với các thông tin về âm thanh. Đây là một phương thức mã hóa dữ liệu cho phép lưu trữ và truyền video trên nền hệ thống và băng thông hiện thời.

Chuẩn nén MPEG-4

Là định dạng thiết kế chính thức của ISO/IEC vào tháng 10/1998 và trở thành chuẩn nén hình ảnh quốc tế vào năm 2000.

Chuẩn nén H.264

Là chuẩn nén mở được công bố chính thức vào năm 2003, hiện là chuẩn hỗ trợ công nghệ nén tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay. Và nó đang dần được đưa vào thành chuẩn nén tiêu chuẩn của ngành công nghệ an ninh giám sát bằng hình ảnh. Với cách nén và truyền thông tin bằng chuẩn H.264 làm giảm đến 50% băng thông và kích thước file dữ liệu lưu trữ so với cách nén thông thường hiện nay và giảm tới hơn 80% băng thông và kích thước file dữ liệu lưu trữ so với nén bằng chuẩn Motion JPEG.

Chuẩn nén H.265

Tên gọi đầy đủ của chuẩn nén H.265 là HEVC (High Efficiency Video Coding – nén video hiệu suất cao). Với nhu cầu của các hãng sản xuất camera đặt ra là giảm bớt dung lượng video camera quan sát ghi lại mà vẫn giữ nguyên chất lượng, các kỹ sư R&D đã nghiên cứu và sử dụng chuẩn nén mới vào trong lĩnh vực camera an ninh giám sát.

Chuẩn nén H.265+

Chuẩn nén hình ảnh H.265+ là công nghệ mã hóa mới nhất trong lĩnh vực video giám sát cho phép truyền tải trực tiếp tín hiệu hình ảnh lên tới 33.2MP (8K UHD) mà vẫn kiểm soát được lượng băng thông tiêu thụ cho phép. Chuẩn nén hình ảnh H.265+ làm giảm đến 90% băng thông và kích thước file dữ liệu lưu trữ so với H.264.

Tìm hiểu về chuẩn nén hình ảnh H.265+

Như đã nói ở trên thì chuẩn nén hình ảnh H.265+ là chuẩn mới nhất, so với những chuẩn nén hình ảnh trước thì giờ đây, với công nghệ chuẩn nén hình ảnh H.265+, bạn sẽ không còn cảm thấy thất vọng khi quan sát hình ảnh từ camera được ghi lại.

Chuẩn nén H.265+ cho phép nén dữ liệu hiệu quả hơn đến 90% so với H.264, giúp tiết kiệm băng thông, hỗ trợ truyền tải tín hiệu tốt hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Với chuẩn nén hình ảnh H.265+, mọi hình ảnh sẽ được ghi lại một cách rõ ràng và chính xác, giúp bạn theo dõi và quan sát một cách dễ dàng hơn trong thời gian lâu hơn.

Các dòng camera của KBVISION với công nghệ chuẩn nén hình ảnh H.265+

Các dòng sản phẩm tham khảo: Cam IP dòng CAi, D, DAi, E và Các đầu ghi 5 in 1 dòng H1, TH1

Hy vọng với những thông tin mà KBVISION mang đến sẽ giúp các bạn có thể hiểu rõ hơn về chuẩn nén hình ảnh trên camera an ninh.

Tham khảo thêm: Ứng dụng công nghệ cảm biến thông minh PIR trên camera KBVISION

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Hiện không có phiếu bầu! Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
CATALOGUE ONLINE