CÔNG NGHỆ PoE TRÊN CAMERA AN NINH

()

PoE (Power over Ethernet) hiểu một cách đơn giản là công nghệ cho phép sử dụng điện năng truyền tải trên cáp mạng Ethernet (cable RJ45) để cung cấp nguồn điện hoạt động trên các thiết bị điện tử.

Camera PoE là camera IP thông thường tích hợp công nghệ PoE. Và công nghệ PoE chỉ xuất hiện trên camera IP do chỉ có camera IP sử dụng dây mạng truyền tín hiệu.

Camera quan sát sử dụng nguồn điện 12V, chính vì thế, khi mua camera, cần chọn mua thêm nguồn 12V cho camera. Đồng thời, phải bỏ ra thêm chi phí mua dây điện, và chạy hệ thống dây điện cấp nguồn cho camera, trải qua nhiều công đoạn. Sự ra đời của camera PoE đã giúp đơn giản hóa hơn trong việc lắp đặt camera IP.

Ưu điểm của camera Poe

công nghệ PoE

Khi sử dụng camera PoE, người dùng không cần mua nguồn, không cần thi công chạy dây điện, camera sử dụng luôn nguồn truyền tải trên cáp mạng rất tiện lợi và thẩm mỹ.

– Tiết kiệm thời gian và công sức thi công, kỹ thuật viên chỉ cần chạy duy nhất 1 sợi cáp mạng từ thiết bị trung tâm tới camera là đã có thể hoạt động bình thường.

– Camera PoE giúp tiết kiệm chi phí vì không cần phải đầu tư chi phí vào các yếu tố như dây dẫn cấp nguồn, ổ cắm, phích cắm, bộ đổi nguồn cho camera……

– Có thể lắp đặt camera ở bất kì vị trí nào mà không bị phụ thuộc vào vị trí cấp nguồn (ổ điện) mang đến sự linh hoạt và tiện lợi.

– Ổn định hơn, so với việc sử dụng bộ đổi nguồn thông thường, cấp nguồn qua PoE luôn có tính ổn định hơn, các thiết bị cấp nguồn PoE có khả năng bảo vệ thiết bị camera khỏi sự bất ổn của điện áp.

Nhược điểm của camera công nghệ PoE

Sử dụng camera IP PoE vừa đơn giản trong thi công vừa có thể tiết kiệm chi phí, tuy nhiên sẽ tồn tại một số nhược điểm.

Đầu tiên, camera PoE bị giới hạn phạm vi chạy dây mạng, vượt quá một khoảng cách nào đó, sẽ không cung cấp đủ nguồn cho camera hoạt động.

Để sử dụng camera PoE, cần đi kèm với switch PoE – switch mạng có tích hợp công nghệ POE, hoặc đầu ghi POE. Nếu không sử dụng switch PoE hoặc đầu ghi, thì camera POE trở thành camera IP thường, phải sử dụng nguồn riêng.

Có thể thấy, sử dụng hệ thống camera giám sát sử dụng công nghệ POE giảm thiểu được đáng kể các chi phí vật tư phụ như dây nguồn, apdater cho camera, chi phí nhân công, chi phí bảo hành hệ thống, chi phí vận hành,…

Tại KBVISION đang có các bộ KIT PoE gồm camera và đầu ghi, sở hữu nhiều tính năng thông minh, chỉ cần cắm là chạy không cần qua nhiều bước cấu hình phức tạp.

Bộ kit PoE KBVISION

  • Tối ưu hóa chi phí
  • Camera cho hình ảnh sắc nét với độ phân giải 1080P
  • Chuẩn nén hình ảnh thông minh
  • Hoạt động ổn định
  • Hỗ trợ P2P với Server đặt tại Việt Nam

Qúy khách quan tâm, vui lòng liên hệ với KBVISION hoặc các đại lý của KBVISION trên toàn quốc!

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Hãy bấm vào ngôi sao để đánh giá!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Hiện không có phiếu bầu! Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
CATALOGUE ONLINE